Đối tác
CĐN Bách KhoaĐH Công nghệ - Quản lý Hữu nghịCÔNG NGHIỆP THÁI NGUYÊNĐào tạo Doanh nhân Việt NamCAO ĐẲNG NGHỀ KT-CNĐẠI HỌC THÁI NGUYÊNĐH SƯ PHẠM HÀ NỘI 2TRUNG CẤP TH HÀ THÁI
TS
LỊCH HỌC

ĐỀ CƯƠNG THI HỌC KÌ LỚP K30

ĐỀ CƯƠNG THI HỌC KÌ LỚP K30
  • Môn dinh dưỡng
  • Vai trò, nguồn gốc, nhu cầu, hậu quả thừa, thiếu các chất protein, gluxit.
  • Vai trò, nhu cầu, biểu hiện thiếu vitamin A, C, B1.
  • Vai trò , nhu cầu của sắt, canxi, nước.
  • Các bước xây dựng khẩu phần, thực đơn. Xem lại các bài tập về khẩu phần thực đơn.
  • Nguyên nhân, biện pháp đề phòng ngộ độc thực phẩm. Lời khuyên trong việc bảo quản, chế biến thức ăn hợp vệ sinh.
    • Môn giải phẫu sinh lí trẻ em.
  • Đặc điểm sinh lí, bệnh lí của trẻ em ở thời kì bú mẹ và thời kì răng sữa. Quy luật về sự sinh trưởng và phát triển ở trẻ em.
  • Bản chất sinh lí và ý nghĩa sinh học của giấc ngủ. Chỉ ra các biện pháp tổ chức giấc ngủ hợp vệ sinh cho trẻ Mầm non. 
  • Cấu tạo cơ quan thụ cảm thị giác. Vì sao thiếu vitamin A dễ dẫn tới các bệnh về mắt? Cần phải làm gì để vệ sinh, rèn luyện, bảo vệ mắt cho trẻ em?
  • Đặc điểm phát triển hệ cơ ở trẻ em. Cần phải làm gì để hệ cơ của trẻ phát triển tốt.
  • Cấu tạo của hệ hô hấp. Trẻ em thường mắc các bệnh nào về hệ hô hấp? Phân tích nguyên nhân dẫn đến các bệnh về hệ hô hấp ở trẻ em.
  • Đặc điểm tim, mạch ở trẻ em. Để tim, mạch của trẻ phát triển tốt cần thực hiện những biện pháp nào?
  • Đặc điểm thành phần hóa học và cấu trúc của xương. Vì sao các trò chơi vận động cần thiết cho sự phát triển hệ xương ở trẻ em lứa tuổi Mầm non?
  • Sự hấp thụ thức ăn trong ống tiêu hóa của trẻ diễn ra như thế nào? Từ đó chỉ ra những biện pháp  nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ cho phù hợp.

Tâm lí 1

1. Đối tượng và ý nghĩa của việc nghiên cứu TLHTE, các phương pháp nghiên cứu trẻ em

2. Bản chất XH – lịch sử của tâm lí người.

3. Khái niệm và đặc điểm của hoạt động

4. Khái niệm và vai trò của giao tiếp

5. Khái niệm và cấu trúc của nhân cách

6. Vai trò của nền văn hóa xã hội, hoạt động, giáo dục đối với sự phát triển tâm lí trẻ em.

7. Khái niệm và các loại hoạt động ngôn ngữ. Đặc điểm hoạt động ngôn ngữ của trẻ ấu nhi

8. Đặc điểm chung của HĐ nhận cảm. Đặc điểm HĐ nhận cảm của trẻ nhà trẻ.

9. Khái niệm, các quá trình của trí nhớ. Đặc điểm trí nhớ trẻ ấu nhi, mẫu giáo

10. Các thao tác của tư duy, các loại tư duy. Đặc điểm tư duy trẻ mẫu giáo.

11. Khái niệm, các loại, các cách sáng tạo hình ảnh mới của tưởng tượng. Đặc điểm tưởng tượng trẻ nhà trẻ

12. Khái niệm, các loại, các thuộc tính của chú ý. Đặc điểm chú ý trẻ nhà trẻ.

13. Vận dụng kiến thức tâm lí học trẻ em để nhận biết các hiện tượng tâm lí thông qua hệ thống bài tập (bài tập bất kì).

Tâm lí 2

1. Sự hình thành ý thức về bản thân của trẻ mẫu giáo

2. Đặc điểm HĐ vui chơi của trẻ mẫu giáo

3. Vai trò của HĐ vui chơi đối với sự phát triển tâm lí trẻ mẫu giáo

4. Khái niệm xúc cảm, tình cảm. Đặc điểm xúc cảm, tình cảm của trẻ mẫu giáo

5. Vai trò của phản xạ không điều kiện đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh

6. Nhu cầu gắn bó với người lớn và phức cảm hớn hở

7. Giao tiếp xúc cảm trực tiếp với người lớn là hoạt động chủ đạo của trẻ hài nhi

8. Hoạt động với đồ vật là HĐ chủ đạo của trẻ ấu nhi

9. Ảnh hưởng của hoạt động với đồ vật đối với sự phát triển trí tuệ của trẻ ấu nhi.

10. Nguyện vọng độc lập và khủng hoảng tuổi lên 3.

11. Sự phát triển động cơ hành vi và hình thành hệ thống thứ bậc động cơ.

12. Vận dụng kiến thức tâm lí học trẻ em để nhận biết các hiện tượng tâm lí thông qua hệ thống bài tập (bài tập bất kì).

ĐỀ CƯƠNG GIÁO DỤC HỌC

Câu 1: Cách tổ chức hướng dẫn trò chơi ĐVTCĐ “Quy trình trò chơi”?

Câu 2: Phương pháp hướng dẫn trò chơi ĐVTCĐ cho trẻ mẫu giáo bé, tổ chức ĐVTCĐ?

Câu 3: Ý nghĩa của trò chơi xây dựng lắp ghép đối với sự phát triển của trẻ mẫu giáo?

Câu 4: Phương pháp hướng dẫn trò chơi xây dựng lắp ghép cho trẻ mẫu giáo?

Câu 5: Đặc điểm và nguyên tắc chung khi tổ chức trò chơi học tập cho trẻ mẫu giáo?

Câu 6: Trọn kế hoạch tổ chức hướng dẫn trò chơi?

- Bán hàng gia đoạn 3 mẫu giáo bé.

- Nấu ăn giai đoạn 1 mẫu giáo nhỡ.

- Bác sĩ giai đoạn 2 mẫu giáo nhỡ.

Câu 7: Trò chơi “Xây dựng công viên” mẫu giáo nhỡ.

- Trò chơi “Xây dựng Trường Mầm Non” mẫu giáo nhỡ.

- Trò chơi “Xây dựng lăng Bác Hồ” mẫu giáo lớn.

- Trò chơi “Chiếc túi kỳ lạ” mẫu giáo bé.

- Trò chơi ”Hoa nào quả ấy” mẫu giáo nhỡ.

- Trò chơi “Về đúng nhà của mình” mẫu giáo lớn.

 

Hỗ trợ trực tuyến
HỢP TÁC DOANH NGHIỆP
0989338809
CƠ SỞ HÀ NAM
0226 3636 389
CƠ SỞ HÀ NỘI
024 22 678899
Tin mới
Thống kê truy cập
Quảng cáo
ĐÀO TẠO DOANH NHÂN VIỆT NAM20.11.201620.11.2016CEOQuản trịMN 2015KHAI GIẢNG
ĐÀO TẠO TRONG NƯỚC
DU HỌC - XKLĐ
 
 
 
 
 
Thiết kế website        
 
 
 
^
nap the garenanap the garena